15 năm trước anh đổi "70 tệ đầu tư" lấy 7 triệu tệ 15 năm sau anh kể câu chuyện đằng sau...đáng suy ngẫm

 15 năm trước anh đổi "70 tệ đầu tư" lấy 7 triệu tệ 15 năm sau anh kể câu chuyện đằng sau...đáng suy ngẫm

 

 

Nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của họ không suôn sẻ, nhưng trên thực tế, họ được bao quanh bởi những người cao quý! Nếu bạn có thể nắm bắt cơ hội để học hỏi từ nó, tôi tin rằng bạn sẽ có thể đảo ngược số phận của mình ~

 

Tục ngữ có câu “Uống nước ít lấy người”, nếu được người khác giúp đỡ thì nhất định phải giữ lòng tốt này trong lòng, sau này sẽ báo đáp người có công gấp đôi. cách đền đáp tấm gương nhân ái.

 

Trong video, cậu bé đang ngồi bên vệ đường với mảnh giấy gỗ trước mặt có ghi "Con muốn một hộp đánh giày".

 

Một ông chủ đi ngang qua, tò mò dừng lại và hỏi cậu bé: "Tại sao con lại muốn một hộp đánh giày?"

 

 

Cậu bé trả lời "đánh giày", và ông chủ sau đó hỏi "hộp đánh giày đó giá bao nhiêu?"

Cậu bé trả lời "100 nhân dân tệ", ông chủ nghĩ rằng nó quá đắt, vì vậy anh ta quay lại và muốn rời đi.

Quảng cáo
 

Tuy nhiên, những gì cậu bé nói đã khiến anh dừng lại, cậu bé giải thích rằng cậu đã đến chợ bán buôn và cậu cần quá nhiều dụng cụ nên cậu không thể mua tất cả những thứ này nếu không có 100 nhân dân tệ.

 

Cậu bé móc ra tờ 30 tệ duy nhất còn lại trong tay, hỏi ông chủ lớn xem ông có đầu tư 70 tệ vào mắt mình không, ông chủ nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy cậu bé có chủ kiến ​​của riêng mình và sẵn sàng làm việc chăm chỉ. , vì vậy anh ta đã lấy ra. Anh ta trả 70 nhân dân tệ, nhưng có một điều kiện, đó là anh ta yêu cầu được làm "bạn tình" của cậu bé.

 

Ông chủ không đưa 70 nhân dân tệ một cách ngẫu nhiên, ông nói rằng ông ở lại thành phố này trong 5 ngày và yêu cầu cậu bé trả lại 70 nhân dân tệ cho mình trong vòng 5 ngày và trả 1 nhân dân tệ tiền lãi sau khi mua một chiếc giày. hộp đánh bóng với giá 100 nhân dân tệ, tôi đã làm việc chăm chỉ để giúp mọi người đánh giày và thành công đưa số tiền này cho đối tác của tôi, ông chủ lớn.

 

Ông chủ lớn đánh giá rất cao thành tích của cậu bé, trước khi đi còn tặng cậu bé một chiếc mặt dây chuyền dễ thương làm phần thưởng, cậu bé còn hứa khi tốt nghiệp đại học nhất định sẽ đến gặp ông một lần nữa.

Quảng cáo

 

Chớp mắt mười lăm năm đã trôi qua, công ty của ông chủ lớn lại gặp phải vấn đề về dòng tiền, khi ông đang trong cơn tuyệt vọng thì cậu bé năm ấy xuất hiện.

 

15 năm qua, cậu bé ngày nào đã trở thành một người đàn ông cao ráo, thẳng thắn, trong bộ vest chỉnh tề trông thật khác thường, người đàn ông vừa xuất hiện đã rút ngay tờ séc 7 triệu đưa cho ông chủ.

 

Hóa ra người đàn ông biết công ty của ông chủ gặp khó khăn về tài chính nên đã đến giải cứu, nhưng ông ta cũng giống như ông chủ khi đó, không chỉ giúp đỡ đối phương mà còn dùng tiền đầu tư vào công ty của ông chủ. và trở thành đối tác của anh ấy!

 

Người đàn ông nói: "15 năm trước, bạn đã dạy tôi cách trở thành một đối tác đủ tiêu chuẩn. Bắt đầu từ chiếc hộp đánh giày đó, tôi đã tích lũy được sức lực và kinh nghiệm của mình. Bây giờ tôi là ông chủ của 3 công ty, và 700. Nếu tôi đầu tư trong bạn, tôi cũng sẽ nhận được sự quan tâm từ bạn."

Quảng cáo

 

Ông chủ hơi lo lắng, dù sao thì 7 triệu tiền lãi cũng không phải là số tiền nhỏ, nhưng người đàn ông đáp: "Xin vui lòng cho tôi 1 nhân dân tệ tiền lãi!"

 

Hãy cùng nhau xem qua câu chuyện này nhé!

https://www.facebook.com/Alextien.vn/videos/485736132290986

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn