Tác phẩm Winner độ xuất hiện trong chủ đề hôm nay đã ngốn hơn 50 triệu đồng của bạn Nguyễn Duy (chủ nhân chiếc xế độ) để trở thành mộ bản độ Winner 150 táo bạo và phá cách. Với chừng đó kinh phí, không ai có thể ngờ rằng Nguyễn Duy lại có thể dọn thành hình một chiếc Winner độ hoàn mỹ và trau chuốt tới vậy!
Tác phẩm Winner độ này được lấy nền tảng từ một chiếc Winner 150 phiên bản Limited Edition, phiên bản đắt đỏ nhất trong của dòng xe Winner 150 ở thời điểm mẫu xe này còn được Honda Việt Nam phân phối.
Chính vì sự đặc biệt ấy nên chủ nhân của chiếc xe là bạn Duy Nguyễn đã quyết định giữ nguyên màu tem nguyên bản. Chỉ thay đổi diện mạo cho xế cưng bằng những trang bị hàng tuyển, đồng thời dựa vào những trang bị này để tối ưu hóa hiệu năng sử dụng.
Một trong những món đồ chơi có ảnh hưởng nhiều nhất đến hiệu năng của chiếc Winner độ chính là bộ cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta. Yếu tố chủ chốt đem lại cảm giác kiểm soát phanh dịu nhẹ nhưng không kém phần chuẩn xác. Dầu của cùm thắng sẽ chứa đựng trong bình dầu khói cũng là sản phẩm của thương hiệu Brembo, gắn theo phong cách của những mẫu xe mô tô phân khối lớn.
Cùm côn nguyên bản cũng đã bị thế chỗ bởi cùm côn Domino TWM phiên bản tay dài, tuy không có hiệu năng bóp côn không khác cùm côn zin là bao nhưng lại ăn điểm nhờ ngoại hình bắt mắt. Bên cạnh cùm côn là cây đèn trợ sáng L6X, đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ cụm đèn lái nguyên bản khi vận hành trong những điều kiện thiếu sáng.
Cảm giác lái giờ đây của Duy cũng đã trở nên thể thao hơn rất nhiều nhờ cụm màn hình LCD, có kiểu dáng giống như đồng hồ của mẫu xe Kawasaki ZX10R. Do kích thước quá lớn, nên khi lắp đặt vào chiếc Winner độ sẽ cần phải chỉnh sửa lại bợ cổ.
Sau thời gian dài sử dụng, Duy đã nhận thấy những dấu hiệu của sự xuống cấp ở vị trí phuộc trước nên đã quyết định đem nó đi bảo dưỡng. Đồng thời bổ sung thêm ti phuộc vàng HP-Tech để tăng sức hút do dàn chân trước.
Trong góc ảnh trên các bạn còn có thể dễ dàng nhận ra được bộ mâm RCB 6 cây sản xuất riêng cho dòng Winner 150. Hiện dòng mâm này đang bán ở Shop2banh.vn với mức giá 3,4 triệu đồng.
Đĩa thắng trước là đĩa thắng chính hãng Honda của dòng xe CBR150R thế hệ cũ, được trang bị với mục đích hỗ trợ chú heo Brembo M50 có thể ăn hết bố để phát huy hết lực thắng của nó. Việc cố định heo Brembo M50 cũng sẽ cần phải thông qua chi tiết pát nhôm CNC. Theo Duy chia sẻ lại, tổng giá trị của hệ thống thắng ở dàn chân trước sẽ lên tới gần 10 triệu đồng.
Trái ngược với dàn chân trước, dàn chân sau chiếc Winner độ không sử dụng heo Brembo M50 mà lại được vị chủ nhân chịu chơi trang bị heo 4 piston tháo xe Yamaha R6 kết hợp cùng đĩa thắng Honda SH. Do không gian của vị trí này rất chật chội nên để chú heo 4 piston này khỏi bị cạ cấn vào nan mâm thì sẽ cần phải có sự hỗ trợ của thớt lòng CNC và pát heo CNC.
Hệ thống treo sau được chăm chút bằng cây phuộc Ohlins hàng hiệu trị giá 12 triệu đồng, chắc chắn sẽ tối ưu hóa quá trình nhún nảy và giúp cho người lái cảm thấy êm ái, dễ chịu. Với ba chức năng chỉnh gồm: Chỉnh độ nén lò xo, chỉnh độ hồi của phuộc, chỉnh độ nén của phuộc đã giúp cho cây phuộc này có thể thích nghi nhanh chóng với nhiều địa hình khác nhau.
Tác phẩm Winner độ siêu táo bạo sở hữu dàn chân bén hơn dao lam! |
Tác phẩm Winner độ này được lấy nền tảng từ một chiếc Winner 150 phiên bản Limited Edition, phiên bản đắt đỏ nhất trong của dòng xe Winner 150 ở thời điểm mẫu xe này còn được Honda Việt Nam phân phối.
Chính vì sự đặc biệt ấy nên chủ nhân của chiếc xe là bạn Duy Nguyễn đã quyết định giữ nguyên màu tem nguyên bản. Chỉ thay đổi diện mạo cho xế cưng bằng những trang bị hàng tuyển, đồng thời dựa vào những trang bị này để tối ưu hóa hiệu năng sử dụng.
Một trong những món đồ chơi có ảnh hưởng nhiều nhất đến hiệu năng của chiếc Winner độ chính là bộ cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta. Yếu tố chủ chốt đem lại cảm giác kiểm soát phanh dịu nhẹ nhưng không kém phần chuẩn xác. Dầu của cùm thắng sẽ chứa đựng trong bình dầu khói cũng là sản phẩm của thương hiệu Brembo, gắn theo phong cách của những mẫu xe mô tô phân khối lớn.
Cùm côn nguyên bản cũng đã bị thế chỗ bởi cùm côn Domino TWM phiên bản tay dài, tuy không có hiệu năng bóp côn không khác cùm côn zin là bao nhưng lại ăn điểm nhờ ngoại hình bắt mắt. Bên cạnh cùm côn là cây đèn trợ sáng L6X, đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ cụm đèn lái nguyên bản khi vận hành trong những điều kiện thiếu sáng.
Cảm giác lái giờ đây của Duy cũng đã trở nên thể thao hơn rất nhiều nhờ cụm màn hình LCD, có kiểu dáng giống như đồng hồ của mẫu xe Kawasaki ZX10R. Do kích thước quá lớn, nên khi lắp đặt vào chiếc Winner độ sẽ cần phải chỉnh sửa lại bợ cổ.
Sau thời gian dài sử dụng, Duy đã nhận thấy những dấu hiệu của sự xuống cấp ở vị trí phuộc trước nên đã quyết định đem nó đi bảo dưỡng. Đồng thời bổ sung thêm ti phuộc vàng HP-Tech để tăng sức hút do dàn chân trước.
Trong góc ảnh trên các bạn còn có thể dễ dàng nhận ra được bộ mâm RCB 6 cây sản xuất riêng cho dòng Winner 150. Hiện dòng mâm này đang bán ở Shop2banh.vn với mức giá 3,4 triệu đồng.
Đĩa thắng trước là đĩa thắng chính hãng Honda của dòng xe CBR150R thế hệ cũ, được trang bị với mục đích hỗ trợ chú heo Brembo M50 có thể ăn hết bố để phát huy hết lực thắng của nó. Việc cố định heo Brembo M50 cũng sẽ cần phải thông qua chi tiết pát nhôm CNC. Theo Duy chia sẻ lại, tổng giá trị của hệ thống thắng ở dàn chân trước sẽ lên tới gần 10 triệu đồng.
Trái ngược với dàn chân trước, dàn chân sau chiếc Winner độ không sử dụng heo Brembo M50 mà lại được vị chủ nhân chịu chơi trang bị heo 4 piston tháo xe Yamaha R6 kết hợp cùng đĩa thắng Honda SH. Do không gian của vị trí này rất chật chội nên để chú heo 4 piston này khỏi bị cạ cấn vào nan mâm thì sẽ cần phải có sự hỗ trợ của thớt lòng CNC và pát heo CNC.
Hệ thống treo sau được chăm chút bằng cây phuộc Ohlins hàng hiệu trị giá 12 triệu đồng, chắc chắn sẽ tối ưu hóa quá trình nhún nảy và giúp cho người lái cảm thấy êm ái, dễ chịu. Với ba chức năng chỉnh gồm: Chỉnh độ nén lò xo, chỉnh độ hồi của phuộc, chỉnh độ nén của phuộc đã giúp cho cây phuộc này có thể thích nghi nhanh chóng với nhiều địa hình khác nhau.
Căn trái |
Tuy không thay đổi quá nhiều về tổng thể hình dáng bên ngoài, nhưng nếu có dịp tìm hiểu về chiếc Winner độ này thì anh em mới có thể cảm thụ được hết sự tâm huyết mà chủ nhân đã dành cho nó!.
Chủ nhân : Nguyễn Duy (So Ly)
Tags:
Xe máy