TUT 01: Hướng dẫn tạo và chạy một Project LibGDX

I. Tạo Project:


- Download tool GDX Setup
- Sau đó mở tool lên và tạo Project:

  • Name: tên của ứng dụng, ví dụ: LoiPhamDev

  • Package: tên Package của bạn (không có dấu in hoa và kí tự đặc biệt), VD: com.loidev.mygame

  • Game Class: tên class chính của ứng dụng, VD: MyGdxGame

  • Destination: Folder chứa các tệp dc tạo

  • Android SDK: đường dẫn android sdk của bạn. Với Android Studio, để biết vị trí của nó, hãy khởi động Android Studio và nhấp vào "Configure"->"SDK Manager". Theo mặc định, nó nằm trong /Users/username/Library/Android/sdk

  • Mặc định sẽ có 4 tích vào các Sub Project, ở đây mình chỉ dùng cho desktop.

  • extensions: các phần mở rộng bao gồm:

Bullet : Phát hiện va chạm 3D và Thư viện động lực học cơ thể cứng nhắc.

FreeType: một dạng font chữ mở rộng . Tuyệt vời để thao tác kích thước phông chữ một cách linh hoạt. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nó không hoạt động với  HTML nếu bạn biên dịch chéo cho mục tiêu đó.
Công cụparticle editor (2d/3d), phông chữ bitmap và trình đóng gói kết cấu hình ảnh (texture packers)
Controller: để xử lý bộ điều khiển (ví dụ: bộ điều khiển XBox 360).
Box2d : Box2D là một thư viện vật lý 2D.
Box2dlights : Khung chiếu sáng 2D sử dụng box2d để chế biến và OpenGL ES 2.0 để kết xuất.
Ashley : Một khung thực thể nhỏ.
Ai: Một khung trí tuệ nhân tạo.

- Tiếp theo, chọn Advanced và tích IDEA để tạo cho Inteliji IDEA -> save -> Generate để tạo Project.

II. Mở Project và chạy nó:

- Vào thư mục chứa project vừa tạo -> chuột phải build.gradle -> Edit with IntelliJ IDEA.


- Tại tab Terminal bạn gõ lệnh gradlew desktop:run để chạy thử Project vừa tạo.


- Nếu muốn xuất file thì các bạn gõ lệnh gradlew desktop:dist -> file sẽ được xuất ra tại thư mục Project_của_bạn\desktop\build\libs\desktop-1.0.jar

            Đăng nhận xét

            Mới hơn Cũ hơn