I. Tạo Project:
Name: tên của ứng dụng, ví dụ: LoiPhamDev
Package: tên Package của bạn (không có dấu in hoa và kí tự đặc biệt), VD: com.loidev.mygame
Game Class: tên class chính của ứng dụng, VD: MyGdxGame
Destination: Folder chứa các tệp dc tạo
Android SDK: đường dẫn android sdk của bạn. Với Android Studio, để biết vị trí của nó, hãy khởi động Android Studio và nhấp vào "Configure"->"SDK Manager". Theo mặc định, nó nằm trong /Users/username/Library/Android/sdk
Mặc định sẽ có 4 tích vào các Sub Project, ở đây mình chỉ dùng cho desktop.
extensions: các phần mở rộng bao gồm:
Bullet : Phát hiện va chạm 3D và Thư viện động lực học cơ thể cứng nhắc.
FreeType: một dạng font chữ mở rộng . Tuyệt vời để thao tác kích thước phông chữ một cách linh hoạt. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nó không hoạt động với HTML nếu bạn biên dịch chéo cho mục tiêu đó.
Công cụ: particle editor (2d/3d), phông chữ bitmap và trình đóng gói kết cấu hình ảnh (texture packers)
Controller: để xử lý bộ điều khiển (ví dụ: bộ điều khiển XBox 360).
Box2d : Box2D là một thư viện vật lý 2D.
Box2dlights : Khung chiếu sáng 2D sử dụng box2d để chế biến và OpenGL ES 2.0 để kết xuất.
Ashley : Một khung thực thể nhỏ.
Ai: Một khung trí tuệ nhân tạo.
II. Mở Project và chạy nó:
- Tại tab Terminal bạn gõ lệnh gradlew desktop:run để chạy thử Project vừa tạo.